dheva ดื่มชิล วิวสวย

16 มกราคม 2557 เวลา 02:24 น….. อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1apsGIR

dheva ดื่มชิล วิวสวย

หากใครเคยล่องเรือไปตามแม่น้ำเจ้าพระยาจะพบว่าริมสองฝั่งแม่น้ำมีร้านอาหารสวยๆ อยู่มากมาย

และตอนนี้ในย่านเทเวศร์ก็มีร้านใหม่ ‘เทวา ริเวอร์เฮ้าส์ (dheva River House)’ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งอยู่หลังวัดเทวราชกุญชร ให้ได้ประทับใจกับทั้งการตกแต่งร้าน ที่แปลงโฉมบ้านไม้สีขาวอายุกว่า 100 ปี ให้กลายเป็นร้านอาหารเล็กๆ ผสานความเรียบง่ายและสไตล์วินเทจไว้ด้วยกัน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้ เก้าอี้หวาย ผนังวอลเปเปอร์ลายดอกไม้แสนหวาน และบรรยากาศบ้านริมน้ำที่แสนอบอุ่น

มุมโปรดของใครหลายคนอาจเลือกบริเวณระเบียงริมน้ำหากไปในยามค่ำคืน มีแสงเทียนเล็กๆ ช่วยเพิ่มบรรยากาศโรแมนติก ระหว่างนั่งกินลมชมวิวของแสงไฟสองฟากฝั่ง มีฉากหลังเป็นแสงไฟสวยจากสะพานพระราม 8

เพลิดเพลินไปกับเมนูอร่อยสไตล์ไทย รสจัดจ้านในแบบคนกรุง ไม่ว่าจะเป็น ปลาดุกฟูผัดขี้เมา เนื้อปลาดุกสับละเอียดทอดจนกรอบ ผัดเครื่องพริกแกงรสเผ็ดร้อน อัดแน่นด้วยสมุนไพร ทั้งกระชาย พริกไทย ใบกะเพรา สลับกับเมนูน้ำๆ อย่าง แกงเขียวหวานปลากราย ที่ต้องขอบอกว่าลูกชิ้นปลากรายชิ้นใหญ่ไม่ธรรมดา สอดไส้ด้วยไข่เค็ม ในน้ำแกงเข้มข้น

จานต่อไปเอาใจคนกินสะตอต้องไม่พลาด กุ้งผัดสะตอ จานนี้ไม่เน้นเผ็ดแต่เน้นรสเข้ม ทั้งกุ้ง สะตอผัดกะปิ น้ำขลุกขลิก กินกับข้าวสวยร้อนๆ เข้ากันดีเชียว อีกไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดความอร่อย น้ำพริกลงเรือ รสดั้งเดิม ทั้งปลาดุกฟู หมูหวาน เครื่องพริกแกงโขลกเข้ากันปรุงรส

ใส่ความเห็น