บุคคลแนวหน้า : มือปราบ 21 ธันวาคม 2557

ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

http://www.naewna.com/politic/columnist/16037

1040

ถืออยู่ในมือท่านฉบับนี้คือ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ทุกบรรทัดตรงไปตรงมา…nn

ขณะนี้บรรยากาศในภาคเหนือ อีสาน หนาวเย็นกำลังดีเหมาะแก่การไปท่องเที่ยวท้าลมหนาว แต่บางพื้นที่หนาวจัดกลายเป็น “ภัยหนาว” ต้องร้องขอผ้าห่ม…nn

ในขณะที่ภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส กำลังประสบกับปัญหาอุทกภัย หลายพื้นที่ต้องประกาศเป็นเขตภัยพิบัติ…nn

คนไทยไม่ทิ้งกัน “มือปราบ” ขอบคุณแทนผู้ประสบภัย ที่หลายท่านส่งกำลังใจสิ่งของไปช่วยเหลือไม่ว่าจะเรื่องน้ำท่วม หรือภัยหนาว…nn

ศุกร์ที่ผ่านมา พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ให้โอวาทนักศึกษา หลักสูตรนักบริหารยุทธศาสตร์การป้องกันและปราบปรามการทุจริตระดับสูง (นยปส.) รุ่นที่ 5 ว่า ประเทศไทยมีปัญหาใหญ่อยู่ 2 เรื่องคือ “ความยากจน และการฉ้อราษฎร์บังหลวง”…nn

ความยากจนเป็นหน้าที่รัฐบาลต้องดูแล แต่ไม่สำคัญเท่ากับเรื่องฉ้อราษฎร์บังหลวงที่ยังมีอยู่มาก และยังแก้ปัญหาไม่สำเร็จ เพราะต่างคนต่างคิดว่าไม่ใช่ธุระ ไม่ใช่หน้าที่ อยู่เฉยๆ ก็ดีแล้ว ซึ่งเป็นความคิดที่แย่มาก ถือว่าไม่ร่วมพัฒนาชาติ ไม่รักชาติ…nn

ครับ! เป็นคำพูดที่ชัดเจนและตรงประเด็น ทั้งพล.อ.เปรม ยังปลุกสังคมไทยให้มีจิตสำนึกเลิกยกมือไหว้คนโกง…nn ครับ สำหรับ“มือปราบ”มองว่าในยุครัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาข่าวคราวคอร์รัปชั่นลดลงไปมาก โดยเฉพาะ
ในซีกรัฐมนตรี หรือในสภาแทบยังไม่พบว่ามีใครเข้าไปเอี่ยว…nn

จะมีก็อยู่ในราชการหลายแห่ง ที่ยัง“อย่างหนา”ใช้จ่ายงบประมาณของรัฐไปในลักษณะการทำมาหากิน หาเงินทอน ตรงนี้ละครับ ต้องจัดการอย่างเด็ดขาด ด้วยการยึดทรัพย์ จับเข้าคุก…nn

ปัญหาการทุจริตจำนำข้าวในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ประเทศชาติฉิบหายหลายแสนล้านบาท ก็เป็นไปในลักษณะแบบนี้…nn และเป็นตราบาป เป็น

“โลโก้ทุจริตแห่งชาติ”ที่ติดแปะไว้ในทำเนียบรัฐบาลมาจนถึงทุกวันนี้…nn

แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวแต่คาดว่าต้องใช้เวลาอีกนาน…nn

ซึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว (นบข.)…nn พลิกรายงานหน้าใดๆ ก็พบแต่ความเสียหายจากโครงการจำนำข้าวของรัฐบาลยิ่งลักษณ์…nn

และส่วนหนึ่งจะต้องดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางแพ่ง เรียกค่าเสียหายจากผู้ที่เกี่ยวข้อง…nn

ถ้าจะพูดให้ชัด งานนี้รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รับไปเต็มๆ เพราะปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตมโหฬาร โดยมีข้าราชการขี้ข้าระบอบทักษิณ เข้าไปเกี่ยวข้อง…nn

แต่“มือปราบ”เกรงว่ากระบวนการทางอาญา และทางแพ่งชั้นเจ้าหน้าที่อาจไม่จริงจังที่จะทำเรื่องแบบนี้ จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคนที่ต้องออกมาเรียกร้อง เพราะความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็น ภาษีของคนไทยทุกคน…nn

กลุ่มไทยสปริง นำโดย อาจารย์แก้วสรร อติโพธิ ได้ผลักดันในเรื่องนี้ และยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี เป็นการ “ตั้งเรื่อง-ตั้งคดี” ให้มีการเรียกร้องค่าสินไหม ค่าเสียหายจากคณะของยิ่งลักษณ์ ที่ทำชาติเสียหาย บรรดารัฐมนตรีกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้องรีบทำนะครับ…nn

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มอบหมายให้ บิ๊กต๊อก-พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม ไปเผด็จศึกขบวนการล้มเจ้าที่กบดานในต่างประเทศ…nn
ความจริงเรื่องนี้ก็ทำกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภายในประเทศไทย แต่ไม่ค่อยเป็นข่าว…nn

สำหรับผู้ที่อยู่ในต่างประเทศ คนกลุ่มนี้ยังมีอิทธิฤทธิ์ มีท่อน้ำเลี้ยง และพล.อ.ประวิตร เปิดทางให้ตั้งหน่วยเฉพาะกิจจัดการในเรื่องนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็รีบๆ ทำนะครับ…nn

สำหรับ จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ที่ป่วนรัฐบาลในขณะนี้ “มือปราบ” เชื่อว่ามีคนอยากจะช่วยจับตัวให้ประเทศไทย ถ้ามีการตั้งค่าหัวให้…nn

ลองไปคิดดูนะครับว่าวิธีการนี้ จะใช้ได้ผลหรือเปล่า??…nn อย่าลืมว่าจารุพงศ์ และขี้ข้าระบอบทักษิณทั้งหลายไม่ใช่ “แย้” ที่จะอยู่ในรูตลอด 24 ชั่วโมง ต้องโผล่หัวมาให้จับจนได้สักวันหนึ่ง…nn สวัสดีครับ

มือปราบ

ใส่ความเห็น