บึมสะเทือนขวัญ ถล่มย่านท่องเที่ยวยอดนิยมในอิสตันบูล ตายแล้วอย่างน้อย 10 ศพ!!

ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

http://www.thairath.co.th/content/561693

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 12 ม.ค. 2559 17:00

 

เกิดเหตุระเบิดสยอง ที่ย่านสุลต่านอาห์เหม็ด ย่านท่องเที่ยวยอดนิยมของชาวต่างชาติ ในนครอิสตันบูล ของตุรกี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ศพ บาดเจ็บ 15 ราย ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานสาเหตุระเบิด เกิดจากมือระเบิดพลีชีพ

เมื่อ 12 ม.ค. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุระเบิดสะเทือนขวัญ ที่ย่านสุลต่านอาห์เหม็ด ซึ่งเป็นย่านพื้นที่เมืองประวัติศาสตร์ และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก ในนครอิสตันบูล ประเทศตุรกี เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของเช้าวันที่ 12 ม.ค. (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย บาดเจ็บ 15 ราย แต่เบื้องต้น ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด และไม่ทราบสาเหตุของการระเบิด ขณะที่ บีบีซี รายงานอ้างสื่อท้องถิ่นบางแห่งถึงสาเหตุระเบิดว่า เป็นฝีมือของมือระเบิดพลีชีพ

ด้าน สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น เอ็นทีวี ของตุรกี แจ้งว่า จุดเกิดเหตุระเบิดอยู่ใกล้กับสวนสาธารณะ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ ที่เป็น ‘แลนมาร์ค’ แห่งหนึ่ง ของนครอิสตันบูล โดยหลังเกิดเหตุ ทางการได้รีบส่งตำรวจ และรถพยาบาลไปยังที่เกิดเหตุระเบิดทันที พร้อมกันนั้น ตำรวจได้ปิดกั้นพื้นที่โดยรอบ และห้ามประชาชนไม่ให้เข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ย่านสุลต่านอาห์เหม็ด ในนครอิสตันบูล ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมือง เพราะมีทั้งพระราชวังทอปกาปิ (TopKapi ) และ สุเหร่าสีฟ้า โดยนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุโจมตีนครอิสตันบูลอย่างประปราย โดยฝีมือของกองกำลังฝ่ายซ้ายจัดในอิสตันบูล ขณะที่ เหตุรุนแรงระหว่างกองทัพตุรกีกับกลุ่มติดอาวุธชาวเคิร์ด ‘พีเคเค’ ได้เพิ่มสูงขึ้นหลังจากข้อตกลงหยุดยิงระหว่างสองฝ่ายได้สิ้นสุดลง เพียงแต่ส่วนใหญ่เหตุรุนแรงจะเกิดทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี โดยเมื่อเดือน ต.ค.ปีก่อน ได้เกิดเหตุระเบิดพลีชีพ 2 ครั้ง ในกรุงอังการา เมืองหลวงตุรกี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน โดยทางการตุรกีเชื่อว่าเป็นฝีมือของ กลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือไอซิส

ใส่ความเห็น