คุณแหน : 10 มกราคม 2558

ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

http://www.naewna.com/lady/196638

วันอาทิตย์ ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2559, 06.00 น.

ll สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ปีใหม่นี้“ขอให้ผู้มีอำนาจรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ ที่ดีมีคุณค่ามาให้สังคมอยู่ดีมีศีลธรรม อยากเห็นคณะสงฆ์และสังคมบ้านเมืองถ่ายทอดคำสอนภาษาบาลีมาสู่ภาษาไทย เพื่อคนในสังคมจะได้นำหลักคำสอนมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ดังเช่นคนโบราณ”…

ll เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคตคำขวัญวันเด็กของหัวหน้า คสช. และนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันเด็กปีนี้ ๒๕๕๙ ส่วนเมื่อปีกลาย ๒๕๕๘ ความรู้ คู่คุณธรรม นำสู่อนาคต ท่านมองไปถึงลูกๆ หลานๆ ของคนไทยทั้งหลาย…

llส่วน รมว.ยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายากล่าวถึงรัฐธรรมนูญว่า “ผมไม่แคร์ที่ใครจะบอกว่าเป็นประชาธิปไตยหรือไม่ ผมแคร์ว่าเขียนแล้ว มันตอบโจทย์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๕๗ หรือไม่” ถูกต้องเกินร้อยเปอร์เซ็นต์…

ll “เมื่อระเบียบข้อบังคับ ๒๖ ฉบับ ที่ปรับปรุงแก้ไขแล้ว ใช้บังคับโครงการต่างๆ ที่รับทุนจาก สสส. หากดำเนินการถูกต้องและครบถ้วนตามระเบียบ ก็ดำเนินการต่อไป”คำกล่าวของ รมว.สธ. ศ.นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร แต่ก็มีผู้ที่สูญเสียบางกลุ่มมาโยงใยถึง โครงการ สามสิบบาทรักษาทุกโรค ขอเชียร์ เพื่อความถูกต้อง ทั่วหน้า…

ll ส่วน รมว.เกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ พูดถึงราคายาง“ต้องยอมรับว่าราคายางบ้านเราตกต่ำมาก เนื่องจากเศรษฐกิจโลกตกต่ำ จึงเป็นไปไม่ได้ที่ราคายางจะเพิ่มขึ้นได้ สิ่งสำคัญที่ภาครัฐจะช่วยได้คือ ให้ชาวสวนยางมีอาชีพเสริมเพื่อเป็นรายได้เพิ่ม” อะไรๆ ก็ขอรัฐบาล ???…

ll ได้ผ่านการต่อสู้ กับความทุกข์ ในใจมานักต่อนัก เพราะการไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเมื่อเป็นนักเตะอาชีพ ในอังกฤษ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ใครๆ ก็รู้จัก) ทำให้วันนี้ สามารถคว้าความสำเร็จเป็นโค้ช หนึ่งในเอเชียได้…

ll ใครๆ ก็อยากให้บุตรหลาน เป็นนักกีฬา มาฟังคนรุ่นใหม่อย่าง โปรอาร์ม พูด “ฝากถึงผู้ปกครอง ลูกต้องรักในกีฬาก่อนพร้อมจะเหนื่อยไปกับมันต้องทุ่มเท ต้องช่วยกัน และอยู่เคียงข้างกันตลอด ถ้าเล่นเพราะอยากได้เงินแต่ใจไม่รักยากแน่นอน”…

ll คงต้องรับกรรมจากการกระทำ ดีเจเก่ง ภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ ถูกออกจากการเป็นดีเจคลื่น ๘๙.๕ โดยคำสั่งของ ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดี (มทร.ธัญบุรี) ดูจากคลิป เป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายที่สุด นี่แหละคน ????…ll

น้องโน้ต

ใส่ความเห็น