“ทุกการช็อป คือการช่วย” อาสาแนวใหม่ ที่งาน “คนไทย ขอมือหน่อย”

ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

http://www.thairath.co.th/content/558923

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 9 ม.ค. 2559 06:01

 

คนไทยมีน้ำใจ เรื่องส่วนรวม งานอาสา ได้ข่าวเมื่อไรก็พร้อมจะลงแรงช่วยเสมอ แต่หลายๆ ครั้ง ก็ยังไม่รู้ว่า “เราช่วยอะไรได้บ้าง”

เลยเป็นที่มาของงาน “คนไทย ขอมือหน่อย” มหกรรมรวมงานอาสา และมูลนิธิทั่วประเทศ ที่จะมาออกร้านให้คุณได้เลือกงานอาสาที่ใช่ จากมูลนิธิที่ชอบ ซึ่งครั้งนี้ ก็จัดมาเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

จุดเด่น ไฮไลต์ห้ามพลาดของงานนี้ก็คือ ร้านค้า ร้านอาหารชื่อดัง ที่จะชวนคุณมาร่วมแบ่งปัน ผ่านโปรโมชั่นเพื่อสังคม ทุกเมนูที่กินในร้านอาหาร ทุกเสื้อผ้าที่ช็อป จะแบ่งรายได้ ไปช่วยสังคมในประเด็นต่างๆ

อาทิ เช่น ร้านอาหารดังอย่าง After you ที่จะร่วมบริจาครายได้ทั้งหมด! เมื่อสั่งเมนูพิเศษที่คิดขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อร่วมโครงการ Food4Good เพื่อช่วยเหลือเด็กที่ขาดแคลนในประเทศไทย หรือ ร้าน S&P ที่จะร่วมบริจาค 1 บาท เมื่อสั่งเค้กวันเกิด 2 ปอนด์ทุกก้อน และยังมีร้านอื่นๆ อีกมากมายอย่าง Sizzler, Audrey, Dairy Home, Crepes&Co., Kuppadeli

ลองไปชมวิดีโอไวรัลของงาน “คนไทย ขอมือหน่อย” ปีนี้ ที่ชวนเราคิดถึง “ตัวเรา” ว่าช่วยกันแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง มากกว่าจะชี้นิ้วโทษ “คนอื่น”

ดูจบแล้ว ก็รีบแชร์ ชวนเพื่อนไปงานดีๆ นี้กัน หรือไปดูเพิ่มเติม ว่ามีอะไรที่ “เราช่วยได้บ้าง” ที่ www.facebook.com/khonthaifoundation

 

ใส่ความเห็น