เพรียวบางชนะเลิศ! 5 เมนูทีเด็ดเจ๊จัดให้ แคลอรีสุดซอฟต์ (เว่อร์)!

Published มกราคม 7, 2016 by SoClaimon

ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : ขอบคุณแหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

http://www.thairath.co.th/content/553278

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 24 ธ.ค. 2558 13:05

 

หากหลายคนกลัวว่ามื้อเย็นจะจัดหนักเกินไป รู้ตัวอีกทีแคลอรีก็พุ่งปรี๊ดซะแล้ว ‘ไทยรัฐออนไลน์’ ขอท้าให้ลองเมนูทีเด็ดเหล่านี้ ที่จะทำให้คุณอิ่มอร่อยได้เพลินๆ แบบไม่ต้องกลัว​หุ่นเสีย !

1. ส้มตำผลไม้ 1 จาน = 108 แคลอรี
อย่าคิดว่ามันเป็นแค่เมนูสำหรับคนรักสุขภาพ และผู้ที่ชื่นชอบทานผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ เพราะจริงๆ แล้ว มันยังเป็นตัวช่วย ‘ลดความอ้วน’ ของสาวๆ ด้วย ยิ่งเฉพาะมื้อเย็นที่สาวๆ ไม่ต้องการลงดีเทลหนักๆ หรือทานอาหารที่ให้พลังงานเยอะ เชื่อไหมว่า แค่จานนี้ก็ทำให้สาวๆ อยู่ท้องได้ คลีนๆ แบบมังสวิรัติ โดยไม่ต้องหวั่นแคลอรีที่จะเพิ่มขึ้น (ก็โลว์แคลอรีซะขนาดนั้นนี่นา) แถมมันยังอุดมไปด้วยวิตามิน (วิตามินซีสูง) แร่ธาตุหลากหลายชนิด เส้นใยอาหารสูง และน้ำตาลจากผลไม้ ช่วยบำรุงผิวพรรณของสาวๆ ให้เปล่งปลั่งอมชมพู เนียนสวยขึ้นอีกด้วยนะ

ป.ล. สาวๆ คนไหนที่อยากลดน้ำหนัก หรือควบคุมอาหารเซฟหุ่น แทนที่จะเลือกอดอาหาร หันมาเน้นทานผัก-ผลไม้ อย่างเมนูจานนี้ก็เป็นไอเดียที่เวิร์กอยู่นะ!

ส้มตำผลไม้

2. สลัดไก่น้ำใส 1 จาน = 166 แคลอรี
อีกหนึ่งเมนูที่เรารีเควสต์อยากให้คุณได้ลอง เพราะนอกจากแคลอรีต่ำ ปราศจากไขมันที่อยู่ในน้ำสลัด (หรือให้ไขมันน้อย) แล้ว มันยังเต็มไปด้วยสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนจากเนื้อไก่ วิตามินต่างๆ จากผักใบเขียว เกลือแร่ที่จำเป็นกับร่างกาย รวมทั้งเส้นใยอาหารที่ช่วยให้การขับถ่ายดีขึ้น อย่างไรก็ดี ถ้าทานบ่อยๆ มันก็ให้คอเลสเตอรอลที่สูงเหมือนกัน แนะนำว่า ให้ทานสัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอแล้ว และที่สำคัญควรเลือกเนื้อไก่ล้วนๆ แบบไม่มีหนัง (ที่เป็นแหล่งไขมัน) …

สลัดไก่น้ำใส

3. ซุปข้าวโพด 1 ถ้วย = 140 แคลอรี
ซุปข้าวโพดที่มีรสชาติหวาน กลมกล่อม และทานง่าย หลายคนอาจคิดว่า เมนูนี้เหมาะกับทานในตอนเช้ามากกว่า ทว่าจริงๆ แล้วมันสามารถทานเป็นเมนูเย็นได้เช่นกัน ซึ่งไม่เพียงจะให้ประโยชน์จากสารอาหารครบครัน โดยเฉพาะวิตามินบี 1 ช่วยบำรุงสมอง กล้ามเนื้อ และหัวใจให้ทำงานเป็นปกติ และวิตามินบี 2 ที่ช่วยบำรุงเล็บ และเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่เปราะหักง่าย แต่มันยังให้ปริมาณน้อยแคลอรี เซฟหุ่นสวยเป๊ะของคุณ ตลอดจนทำให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้น อยู่ท้องตลอดคืน!

ซุปข้าวโพด

4. ยำวุ้นเส้นเห็ดรวม 1 จาน = 195 แคลอรี
ถ้าสาวๆ คนไหนกำลังอยู่ในช่วงไดเอท เมนูยำต่างๆ ก็เป็นตัวเลือกควบคุมน้ำหนักที่ไม่เลวนะ อย่างยำวุ้นเส้นเห็ดรวมจานนี้ นอกจากจะให้พลังงานไม่สูงมาก-ไขมันต่ำแล้ว สาวๆ ยังได้โปรตีน (สูง) จากเห็ดไปเต็มๆ ซึ่งสามารถใช้ทดแทนโปรตีนจากเนื้อสัตว์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเห็ดยังมีคุณสมบัติช่วยล้างพิษที่สะสมในตับ (ทั้งจากอาหาร และสารเคมี) ล้างพิษสารอนุมูลอิสระ และช่วยล้างไขมันในตับให้ทำงานได้ดีขึ้นด้วย … มื้อเย็นที่หาทานได้ง่าย แถมประโยชน์เพียบแบบนี้ อย่าพลาดเชียวล่ะ

ยำวุ้นเส้นเห็ดรวม

5. ไข่ตุ๋น 1 ถ้วย = ไม่เกิน 100 แคลอรี
เมนูสุดเบสิกที่หาทานง่าย ประกอบด้วยสารอาหารเข้มข้น (ที่จำเป็นทุกตัว) และธาตุอาหารมากมาย ทั้งโปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี 2 ธาตุเหล็ก ฟอสฟอรัส และแคลเซียม หากมื้อเย็นคุณอยากทานอะไรเบาๆ ทว่าอิ่มอร่อย-อยู่ท้อง เต็มอิ่มไปด้วยคุณประโยชน์ เราแนะนำให้คุณลองหาซื้อมาทานดู แล้วจะติดใจจนไม่อยากวางเลย แคลอรีซอฟต์ๆ ไม่เกิน 100 รับประกันได้ว่า ไม่ทำให้คุณอ้วนแน่นอน!

ไข่ตุ๋น

 

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: