สกู๊ปพิเศษ :ปลอดภัยไว้ก่อน เคล็ดไม่ลับ กับการดูแลสุขภาพฉบับ‘ซุป’ตาร์’

Published กุมภาพันธ์ 28, 2015 by SoClaimon

ขอบคุณแหล่งข้อมูล : ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

http://www.naewna.com/entertain/144734

วันจันทร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558, 06.00 น.
https://drive.google.com/drive/folders/0B0LBihCi_mdSWWlrV2RaQ216RXc?usp=sharing

เดียร์น่า ฟลีโป

คุณแม่จะเป็นห่วงเดียร์น่าเรื่องนี้มากท่านจะบอกอยู่เสมอว่า ให้พักผ่อนเยอะๆ นะ อย่าโหมงานหนักแต่เราก็ทำได้ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เพราะงานก็ต้องทำ เรียนหนังสือก็ต้องไป คือมันเป็นอะไรที่จัดสรรยากนะชีวิต (หัวเราะ) เคล็ดลับคือ หาหมออย่างเดียวค่ะ (หัวเราะ) หนูจะไปหาหมอทันทีจะไม่มานั่งคิดว่า เออ สักพักคงหาย สรุปมันไม่หาย แต่เราป่วยหนักขึ้นๆ แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะ เดี๋ยวหมดสวย (ยิ้ม)

โป๊ป-ธนวรรธณ์ วรรธนะภูติ

ตัวผมไม่มีอะไรมากนะ แค่เราต้องหาเวลาพักผ่อนบ้าง งานสำคัญครับ แต่สุขภาพสำคัญกว่าถ้าสุขภาพแย่แล้วเราจะเอาแรงที่ไหนไปทำงานจริงไหม ฉะนั้นการพักผ่อนเยอะๆ จะดีที่สุด หรือถ้าไม่ค่อยมีเวลาก็อาจจะงีบสักพักก็ได้ แต่ผมเชื่อว่าทุกคนมีเวลาหมดแหละแต่จะมุ่งเน้นไปที่งานอย่างเดียว จัดสรรเวลาให้ถูกครับ พักผ่อนให้เพียงพอ

นิว-วงศกร ปรมัตถากร

ทำอย่างไรเหรอครับ ทานอาหารเสริมดีไหม ถ้าร่างกายเริ่มไม่โอเคหรือว่าอาจจะพกยาไปรับประทานเอง ลดงานลงอย่าโหมงานหนักจนเกินไป แต่ถ้าลดเยอะแล้วไม่มีงานทำเนี่ยยุ่งเลยนะครับ (หัวเราะ) ก็ทำงานให้เหมาะกับสภาพร่างกายตัวเองแหละครับ ไม่น้อยไป หรือมากไป ถ้ามากไปโรคภัยเริ่มมา พักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ รับประทานอาหารที่สะอาดรับรองอายุยืนแน่นอน (ยิ้ม)

เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ

ผมดื่มน้ำอุ่นครับ น้ำอุ่นช่วยให้ร่างกายเราปรับสมดุลได้ดีขึ้น ลองสังเกตตอนเราอาบน้ำก็ได้ อาบน้ำอุ่นกับน้ำเย็น ความรู้สึกมันจะต่างกันนะ และถ้ามีเวลาเราก็เที่ยวเป็นการพักผ่อนสุขภาพจิตไปในตัว ถ้าสุขภาพจิตดี สุขภาพกายก็ย่อมดีตามมาด้วยครับ

มีน-พีชญา วัฒนามนตรี

ส่วนใหญ่มีนจะนอนน้อยนะคะ เพราะเราต้องทำงาน และเดินทางตลอดเลยทำให้เราไม่ค่อยได้พักผ่อน บางทีมากองเช้าๆ เราก็แอบงีบบ้างถึงจะงีบยังไงร่างกายก็พักผ่อนไม่เพียงพอนะ ต้องอาศัยทานวิตามินหรือถ้าถึงเวลาทานอาหารมีนจะพยายามทานให้ครบ 5 หมู่

หน่อง-ธนา ฉัตรบริรักษ์

ผมว่าทุกคนต้องเจอกับโรคหมดแหละ ผมยังเจอเป็นไข้ติดหวัด แต่ก็ไม่ได้หนักอะไรเหตุเพราะเราพักผ่อนน้อย นอนดึกอะไรประมาณนี้ครับ แต่อาศัยไปแอบหลับที่กองเอา ไม่ได้อู้นะ (หัวเราะ) โชคดีที่กองจะมียาสามัญไว้ให้ทีมงานทาน ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนก็อย่าลืมรักษาสุขภาพกันนะครับ เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวฝนตก ประเทศเรามีหลายฤดู อยากให้รักษาสุขภาพกันครับ

ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา

ผมว่าเราคิดบวกดีไหม คือความคิดของคนเราเนี่ยสำคัญนะ คิดไม่ได้สุขภาพแย่ เคยสังเกตไหมครับเวลาคนป่วยถ้าเขาคิดบวกมีคนคอยให้กำลังใจ จากที่ป่วยหนัก ก็หายเร็วขึ้นผมว่าสุขภาพของคนเราอยู่ที่แง่คิดนะ แนวคิด คนที่คิดดีสุขภาพย่อมดีตามไปด้วย แต่ไม่ใช่ว่าเรื่องอื่นไม่สำคัญนะแต่ผมให้สำคัญกับเรื่องภายในและจิตใจมากกว่า

ใส่ความเห็น

