บันทึกหน้า 4 ลี้คิมฮวง

ขอบคุณแหล่งข้อมูล : ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

http://www.thaipost.net/news/311014/98339

บันทึกหน้า 4
Friday, 31 October, 2014 – 00:00
.
ไทยโพสต์ “อิสรภาพแห่งความคิด” http://www.thaipost.net ได้เห็นโฉมหน้าอรหันต์ยกร่างรัฐธรรมนูญเพิ่มอีก 5 หลังจาก สปช.คลอดออกมาชุดแรก 20 คน สนช.ใช้วิธีเลือกแบบลงคะแนนลับเช่นเดียวกับ สปช. ต่างแค่ไม่มีการโชว์วิสัยทัศน์บรรยายคุณสมบัติตัวเอง ผลโหวตที่สมาชิกในห้องประชุม 182 คนเลือก 5 อันดับแรก ประกอบด้วย นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา นางกาญจนารัตน์ ลีวิโรจน์ กรรมการกฤษฎีกา เคยยกร่าง รธน.ปี 2550 นายปรีชา วัชราภัย อดีตเลขาธิการ ก.พ. นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง และ พล.อ.ยอดยุทธ บุญญาธิการ ทหารหนึ่งเดียวที่มานั่งยกร่าง รธน.ในโควตา สนช. ก็ไม่ใช่ใครอื่น เพราะเป็นเพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 ของบิ๊กตู่นี่เอง คนที่มีน้องชายชื่อ พล.ท.พิชิต บุญญาธิการ ลูกน้องคนสนิทของบิ๊กตู่ ที่ก่อนหน้านี้เกือบได้นั่งเก้าอี้ ผอ.กองสลาก แต่ตกม้าตายเพราะหลุดคุณสมบัติที่ต้องมีตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองอธิบดีหรือเทียบเท่า ส่วน “พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม” ตัวเต็งที่มีชื่อติดโผมาตลอด กลับหล่นไปอยู่อันดับที่ 6 ถูก พล.อ.ยอดยุทธเบียดชนะไป 15 คะแนน ที่เหลืออีก 11 คน ต้องรอผลการประชุมร่วม คสช.-ครม.ในวันอังคารที่ 4 พ.ย. ถ้าพูดให้ถูก ที่ยังไม่รู้หมายถึง 10 รายชื่อมากกว่า เพราะตัวประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญไม่มีพลิกแน่
๐ “trick or treat” คืนวันฮัลโลวีนที่ 31 ต.ค.คงได้รู้จากปาก “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่จะเดินทางกลับมาถึงเมืองไทย หลังหอบคณะบินไปจีนเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ตามคำเชิญของกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่บังเอิญไปในช่วงที่อดีตนายกฯ พี่น้องชินวัตรทัวร์จีนพอดิบพอดี แม้ว่า “บิ๊กตู่” ปฏิเสธเสียงแข็งว่าส่งไปเจรจาขายข้าวขายยาง พร้อมตบท้ายว่าแต่ละคนต้องมีวิจารณญาณก็ตาม ข่าวลือก็ยังสะพัดไม่หยุด ร้อนถึงอีกหนึ่งบูรพาพยัคฆ์ต้องออกโรงมาช่วยการันตีพี่ใหญ่อีกแรง “บิ๊กป๊อก” พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา “ตามกำหนดการไม่ได้เขียนว่าจะไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อีกทั้งคณะที่ไปก็เป็นคณะของข้าราชการไม่สามารถทำอะไรนอกระเบียบได้ และคงไม่มีวาระที่จะทำเช่นนั้น เพราะการเป็นตัวแทนรัฐบาลที่ไปปฏิบัติราชการในฐานะตัวแทนของรัฐไม่สามารถไปทำกิจกรรมส่วนตัวใดๆ เพราะฉะนั้นไม่มีการพบปะแน่นอน กรณีดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อ คสช. ดังนั้น สื่อต้องช่วยกันอย่าทำให้สังคมเกิดความผิดเพี้ยน เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดและสับสน”
๐ ภาพ “ฮุน เซน” ที่ควงภริยา ยิ้มระรื่นกุลีกุจอต้อนรับ “บิ๊กตู่” ที่พาสตรีหมายเลข 1 ไปกระชับสัมพันธไมตรี ณ วิมานสันติภาพ กรุงพนมเปญ ชื่นมื่นไม่น้อยไปกว่าสมัยที่เพื่อนเลิฟทักษิณบินไปเยือนเลย เข้าตำรา “เวลาเปลี่ยน ใจคนเปลี่ยน” อดีตเพื่อนเลิฟแม้วเคยส่งสัญญาณตั้งแต่หลังรัฐประหารใหม่ๆ แล้ว “ผมหวังว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร กับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมทั้งพรรคเพื่อไทยจะเข้าใจจุดยืนของกัมพูชา” ฝั่งคนเคยสนิทจะแสลงใจแค่ไหนไม่รู้ แต่เท่าที่เห็นหันไปอุ้มชูหมีคงพอปลอบใจได้บ้าง
๐ ฟาก “น้องปู” ก็ร่วมกับพี่แม้วสร้างภาพครอบครัวสุขสันต์ ทั้งโพสต์รูป-คลิปแพนดากันสนุกสนาน เล่นเอาหลินฮุ่ย-ช่วงช่วงน้อยใจแย่ แทนที่จะชวนกันมาชักรูปที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ไม่รู้เที่ยวเพลินหรือเจอเรื่องถอดถอนรออยู่ เลยเบี้ยวกลับไทยขอวีซ่า คสช.อยู่นอกต่อ แถมแปลกที่ทีมโฆษก คสช.ปิดปากยืดให้นารีปูถึงวันไหน อ้างเป็นเรื่องความลับเรื่องส่วนตัวซะงั้น ทำให้เกิดปุจฉา-วิสัชนากันเล่นๆ ว่ากลับหรือไม่กลับ หลังจากรอบแรกเคยขอวีซ่าไปทัวร์ยุโรปมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ที่ไม่เลื่อนแน่ๆ วันที่ 12 มิ.ย. สนช.เปิดประชุมเริ่มกระบวนการแถลงเปิดคดีกรณีโครงการรับจำนำข้าว “สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย” รองประธานสนช.” บอกใช้เวลาไม่เกิน 25 วันก่อนสรุปผล
๐ ขอแสดงความยินดีกับ “สุริยะ ธีรวัฒนสาร” ที่ได้รับเลือกดำรงตำแหน่งนายกสมาคมผู้สอบบัญชีภาษีอากรแห่งประเทศไทยสมัยที่ 2 ถึงแม้เจ้าตัวจะพลาดเก้าอี้ สปช.ก็ตาม แต่ยังมุ่งมั่นในวาระ 3 ปีจากนี้จะปฏิรูปสมาคมให้เป็นที่พึ่งของผู้ประกอบวิชาชีพด้านภาษีอากร และพาสมาคมไปสู่ระดับสากล โดยไม่ลืมพันธกิจที่สำคัญในเรื่องการส่งเสริมและปลูกฝังจริยธรรมของผู้สอบบัญชีภาษีอากร พร้อมกับการให้ความรู้ด้านบัญชีภาษีอากรแก่สังคม

ใส่ความเห็น