สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์จัดประชุมวิชาการนานาชาติ วิวัฒนาการล่าสุดของการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง

ขอบคุณแหล่งข้อมูล : ศาสตร์เกษตรดินปุ๋ย : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

http://www.naewna.com/lady/124623

วันจันทร์ ที่ 06 ตุลาคม พ.ศ. 2557, 06.00 น.
 

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับมูลนิธิฟริทซ์ เบนเดอร์ (Fritz Bender Foundation) สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี จัดการประชุมวิชาการนานาชาติ ในหัวข้อ “วิวัฒนาการล่าสุดของการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง ”(Recent Advances in Cancer Therapeutics) ณ ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ระหว่างวันที่ 13-15 ตุลาคม 2557 ในการนี้จะเสด็จเป็นประธานเปิดการประชุม และจะทรงบรรยายนำการประชุม ในวันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2557 ด้วย

ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงตระหนักถึงความสำคัญของโรคมะเร็ง ซึ่งเป็นปัญหาด้านการสาธารณสุขของประเทศต่างๆ ทั่วโลกที่มีผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของประชากรในประเทศไทย จึงทรงสนับสนุนและมีพระนโยบายให้สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทำการศึกษาและวิจัยทั้งระดับพื้นฐาน และระดับคลินิก รวมทั้งการแสวงหาความรู้ ความร่วมมือกับสถาบันและองค์กรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการบำบัดรักษาโรคมะเร็งมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ทรงมีพระประสงค์ที่จะยกระดับมาตรฐานการบำบัดรักษาโรคมะเร็งให้ทัดเทียมในระดับสากล

สำหรับการประชุมทางวิชาการในหัวข้อ “วิวัฒนาการล่าสุดของการบำบัดรักษาโรคมะเร็ง ”(Recent Advances in Cancer Therapeutics) ครั้งนี้ มุ่งเน้นการให้ความรู้ในเรื่องของวิวัฒนาการในการบำบัดรักษาโรคมะเร็งที่ได้มาจากผลการศึกษาวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์จากสถาบันชั้นนำระดับโลก จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรด้านการแพทย์ การสาธารณสุข และวิทยาศาสตร์การแพทย์  ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการศึกษาวิจัยและบำบัดรักษาโรคมะเร็ง เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสได้รับการรักษาที่ดีต่อไป อีกทั้งยังเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ ระหว่างผู้เข้าร่วมประชุมกับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ และเปิดโอกาสให้ ผู้เข้าร่วมประชุมได้แสวงหาแนวทางความร่วมมือในการดำเนินการศึกษา  วิจัย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ ต่อไป

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดของงานประชุมเพิ่มเติมได้ที่ http://ract2014.cri.or.th

ใส่ความเห็น