ท่านาวาสนะขาเดียวลดหน้าท้อง

Published สิงหาคม 1, 2013 by SoClaimon

ท่านาวาสนะขาเดียวลดหน้าท้อง

  • 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:57 น.

ท่านาวาสนะขาเดียวลดหน้าท้อง

โดย…ภัทราทิพย์ พงษ์พานิช โยคะสุตรา สตูดิโอ http://www.YogaSutraThai.com

ท่านาวาสนะ (หรือท่าเรือ) ปกติเป็นท่าที่ใช้บริหารหน้าท้อง สร้างความแข็งแกร่งให้กล้ามท้องและต้นขา ส่วนท่านาวาสนะขาเดียวเป็นท่าพลิกแพลง ทำประกอบกับท่ากอดขาชิดลำตัว จะช่วยเพิ่มการยืดเส้นใต้สะโพก ช่วยฝึกสมาธิและการทรงตัวในท่านั่ง การยกขาขึ้นลงจะช่วยบริหารต้นขาและหน้าท้องมากขึ้น ฝึกใหม่ๆ อาจะปวดเมื่อยกล้ามเนื้อหน้าท้องหลังฝึก

วิธีปฏิบัติ

1.นั่งยืดขาขวาไปข้างหน้า พับขาซ้ายเข้าหาตัว น่องขนานหน้าอก แขนทั้งสองอ้อมขาด้านข้างกอดขาเข้าชิดลำตัวมากที่สุด ยืดหลังตรง หายใจเข้าออกสักครู่

2.สอดแขนซ้ายใต้ขาซ้าย สอดแขนขวาให้ฝ่าเท้าซ้าย

3.พนมมือด้านหน้าขา ดึงขาเข้าหาลำตัวอีกครั้ง

4.หายใจเข้า ยกขาขวาขึ้นสูงเท่าที่ทำได้เป็นท่าเรือ ขาตรงไม่งอเข่า

5.หายใจออก ลดขาขวาลงใกล้พื้นแต่ไม่ถึงพื้น  ยกขาขึ้นลงแบบนี้อีก 58 ครั้งช้าๆ โดยพยายามยืดให้หลังตรงไว้ แล้วคลายท่าสลับข้าง

แสดงท่า : ภัชภิชา แก้วสุวรรณสุข

พิเศษ! สำหรับผู้อ่านโพสต์ทูเดย์

ตัดส่วนนี้เพื่อมาเป็นส่วน DVD โยคะ 50 บาท

หรือเป็นส่วนลดโยคะราย 6 เดือนขึ้นไป 500 บาท

โทร. 02-636-6758-9

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: