Exercise

Published กรกฎาคม 24, 2013 by SoClaimon

Exercise

  • 29 มิถุนายน 2556 เวลา 13:48 น.

Exercise

โดย ภัทราทิพย์ พงษ์พานิช โยคะสุตรา สตูดิโอ http://www.YogaSutraThai.com

ท่า Low Lunge พับขาด้านข้าง – ตอนที่ 1

ท่า Low Lunge (Ashwa Sanchalanasana) พับขาด้านข้าง เป็นท่าช่วยเปิดสะโพกและช่วงอก ช่วยยืดกระดูกสันหลัง กล้ามเนื้อรอบกระดูกสันหลังแข็งแรง เส้นช่วงขาหนีบและต้นขายืดหยุ่น ทำให้ลำตัวช่วงล่างแข็งแรง ท่าแรกในชุดนี้เป็นท่ากางแขนใต้ขา ช่วยทำให้หลังแข็งแรงมากขึ้น

วิธีปฏิบัติ

1.ก้าวขาซ้ายไปข้างหน้าสุดขา ตั้งเข่าขวาลงที่พื้น เข่าซ้ายจะตั้งฉาก วางมือทั้งสองที่พื้นข้างในขาซ้าย แล้ววาดขาขวาไปด้านข้างซ้าย ขนานไปกับด้านหน้า โดยที่เข่าขวาอยู่ที่จุดเดิม (รูป 1, 2)

2.ค่อยๆ ลดศอกทั้งสองลงที่พื้น ศอกอยู่ตรงกับส้นเท้าซ้าย ตอนนี้จะรู้สึกถึงขาขวาด้านในถูกยืดมากๆ หายใจเข้าออก (รูป 2)

3.หายใจเข้า หายใจออก เกร็งแขม่วหน้าท้อง ยกตัวขึ้น เหยียดแขนออกด้านข้างเหมือนกางปีก โดยที่แขนซ้ายลอดใต้ขาซ้าย พยายามยืดหลังและมองไปด้านหน้า หายใจเข้าออก 23 ลมหายใจ (รูป 3) (ต่อท่า Low Lunge พับขาด้านข้าง ตอนที่ 2 สัปดาห์หน้า)

แสดงท่า : ภัชภิชา แก้วสุวรรณสุข

พิเศษ! สำหรับผู้อ่านโพสต์ทูเดย์

ตัดส่วนนี้เพื่อมาเป็นส่วน DVD โยคะ 50 บาท

หรือเป็นส่วนลดโยคะราย 6 เดือนขึ้นไป 500 บาท

โทร. 02-636-6758-9

  • 1
  • 2
  • 3
  • 4

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: