พาณิชย์ผ่อนผันธุรกิจแจ้งบัญชีงบดุล หาอาชีพเสริมหลังน้ำลด

11 ตุลาคม 2554, 17:10 น.
http://www.thairath.co.th/content/eco/208504

njpus24ncqkx5e1a6ziudpjr2vb5q1nq3bj7lo3x5ld

รมช.พาณิชย์  เผย ยอมให้ธุรกิจที่ประสบอุทกภัยผ่อนผันการแจ้งบัญชีงบดุล พร้อมสั่ง กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดหามาตรการสร้างอาชีพหลังน้ำลด…

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.พาณิชย์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดทำมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในขณะนี้ โดยจะผ่อนผันการแจ้งบัญชีหรือเอกสารประกอบ การลงบัญชีที่สูญหายหรือเสียหาย ซึ่งตามกฎหมายต้องแจ้งภายใน 15 วัน ให้สามารถยื่นล่าช้าได้ และสามารถใช้เป็นหลักฐานกรณีถูกเรียกตรวจสอบบัญชี รวมทั้งจะผ่อนผันการยื่นงบการเงินประจำปีของธุรกิจที่มีรอบปีบัญชีอยู่ในระหว่างเวลาที่เกิดอุทกภัย และผ่อนผันระยะเวลาการยื่นจดทะเบียนนิติบุคคลที่ต้องยื่นภายในเวลาที่กฎหมายกำหนด ให้สามารถยื่นล่าช้าออกไปได้ตามความจำเป็นและสมควร

“มาตรการที่ออกมานั้นจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ประกอบการได้ระดับ หนึ่ง ซึ่งหลังจากน้ำลดแล้วได้สั่งให้กรมฯจัดหามาตรการสร้างอาชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัย โดยได้ขอความร่วมมือธุรกิจแฟรนไชส์ที่สามารถดำเนินธุรกิจได้ง่าย ใช้เงินไม่สูง เข้าโครงการกับกรมฯ เพื่อสร้างอาชีพให้กับผู้ประสบภัย” นายศิริวัฒน์ กล่าว.

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าวเศรษฐกิจ
  • 11 ตุลาคม 2554, 17:10 น.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

  • 596 ข่าว
  • ไม่มีรูปภาพที่เกี่ยวข้อง
  • ไม่มีข้อมูลบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น