ระดมทีมแพทย์สหสาขาเชี่ยวชาญมะเร็ง ให้ความรู้คนไทยเข้าใจพิชิต 6 โรคร้าย

21 กุมภาพันธ์ 2554, 05:00 น.

ผ่านทางระดมทีมแพทย์สหสาขาเชี่ยวชาญมะเร็ง ให้ความรู้คนไทยเข้าใจพิชิต 6 โรคร้าย – ข่าวไทยรัฐออนไลน์.

Pic_150442

 

นพ.ชาตรี  ดวงเนตร  ประธานคณะผู้บริหาร ศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ  เปิดตัวทีมแพทย์สหสาขารักษาโรคมะเร็ง.

เพราะตระหนักดีถึงโรคมะเร็งว่าเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตและทรมานผู้ป่วย เป็นยิ่งนัก โรงพยาบาลวัฒโนสถ โรงพยาบาลเฉพาะด้านโรคมะเร็ง จึงจัดกิจกรรมรณรงค์และป้องกันโรคมะเร็งอย่างต่อเนื่อง ในงาน  Knock  Out  Cancer  by  Wattanosoth  Navigator  นำทางถูกต้อง น็อกมะเร็ง โดยระดมทีมแพทย์สหสาขาผู้เชี่ยวชาญรักษาด้านโรคมะเร็งแบบองค์รวม พร้อมดาราและพิธีกรชื่อดังจากรายการตลาดสดสนามเป้า “รถเมล์-คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์” มาร่วมทีมเนวิเกเตอร์ นำทางสู้ 6 มะเร็งร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยมากที่สุด ที่ดิ เอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ เมื่อเร็วๆนี้

ในงานนอกจากจะจัดให้มีนิทรรศการชี้ทางชนะ โรคมะเร็งร้ายทั้ง 6 ชนิด ได้แก่ มะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งลำไส้ และมะเร็งต่อมน้ำเหลือง พร้อมโชว์เทคโนโลยีเครื่องมืออันทันสมัยในการรักษาผู้ป่วย ยังมีทีมแพทย์มาคอยให้ความรู้เรื่องโรคมะเร็ง โดย พล.ต.นพ.นิวัฒน์ บุญยืน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัฒโนสถ เผยถึงโรคมะเร็งว่า  ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป  เห็นได้จากจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งมีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โรงพยาบาลวัฒโนสถ ในฐานะที่เป็นโรงพยาบาลผู้เชี่ยวชาญรักษาด้านโรคมะเร็งด้วยทีมสหแพทย์ ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องนี้  จึงอาสาเป็นเนวิเกเตอร์  เข็มทิศนำทางทุกคนมุ่งสู่ชัยชนะกับโรคมะเร็งร้าย โดยตั้งใจที่จะส่งเสริมและให้ความรู้แก่สาธารณชน ทั้งบุคคลที่ไม่ใช่ผู้ป่วย แต่มีพฤติกรรมอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งในทุกระดับ  รวมถึงญาติผู้ป่วยมะเร็ง  ให้มีความรู้ความเข้าใจโรคมะเร็งในแบบองค์รวม เริ่มตั้งแต่ความเข้าถึงสาเหตุ วิธีป้องกัน   วิธีการรักษาและฟื้นฟู

นิทรรศการชี้ทางชนะโรคมะเร็งชนิดต่างๆ.นิทรรศการชี้ทางชนะโรคมะเร็งชนิดต่างๆ.

พล.ต.นพ. นิวัฒน์กล่าวด้วยว่า  ในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีทีมสหแพทย์  ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในแต่ละสาขา  เพื่อวางแผนการรักษาที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละรายและแต่ละโรคด้วย เช่น รังสีวินิจฉัย  เป็นหนึ่งในวิธีรักษาหรือควบคุมมะเร็ง  โดยใช้เครื่องฉายรังสี  ซึ่งแพทย์รังสีวินิจฉัยจะทำการวางแผนการฉายรังสี  กำหนดตำแหน่งและปริมาณที่เหมาะสมกับผู้ป่วย  นอกจากนี้  ยังมีการรักษาด้วยวิธีเคมีบำบัด และการผ่าตัดอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ว่าวิธีการใดจะเหมาะสมที่สุด

ขณะ ที่ดาราสวยและพิธีกรมากความสามารถ  “รถเมล์-คะนึงนิจ” บอกถึงการที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการนำทางต่อสู้โรคมะเร็งว่า   เป็นเพราะมีเพื่อนสนิทเป็นมะเร็งลำไส้ และเพิ่งเสียชีวิตไป เธอจึงหันมาตระหนักถึงภัยร้ายของโรคมะเร็ง และอยากเป็นส่วนหนึ่งในการบอกให้ทุกๆคนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ และหมั่นตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อให้ห่างไกลจากโรคมะเร็ง  หรือถ้าสงสัยว่ามีโอกาสเสี่ยงที่จะเป็นโรคร้ายนี้ก็ให้รีบมาปรึกษาแพทย์  เพราะมะเร็งเป็นโรคที่รักษาได้ หากตรวจพบในระยะแรกๆ  หรือได้รับการรักษาที่ดีจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ. 

 

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย ทีมข่าวสตรี
  • 21 กุมภาพันธ์ 2554, 05:00 น.

 

ใส่ความเห็น